Thẻ

Lâu lắm rồi mới dám làm lại bánh mỳ, bánh mỳ ngọt….công thức trên mạng thì có nhiều nhưng chả hiểu sao người ta làm được còn mình thì không thể làm ra cái nào ăn cho ra hồn. lần thì làm cứng như gạch, lần thì làm cứng như đá, lần thì mùi men nhiều không thể ăn, lần thì ngoài chín – trong vẫn sống…rồi thì nản quá nhưng ý nghĩ phục thù em này vẫn nung nấu…

Chiều qua đón Hấu đi học về tự nhiên cảm hứng lại đến. “hấu ơi, tối nay về 2 mẹ con mình làm bánh nhé” – ” Tối nay mẹ con mình làm nhé”….

Và bánh mỳ ngọt nhân xúc xích của mẹ con mình ra đời…Bánh làm lần này nở xốp, không hề có mùi men – mặt bánh vàng nhìn thật hấp dẫn.

Công thức:

Nguyên liệu (cho 8 cái bánh xinh xinh như thế kia):

– 200g bột mỳ

– 15g đường trắng

-4 g muối

– 3,5g men khô (instant dry yeast)

– 75g nước

– 20g bơ mềm

– 1 quả trứng (40g)

– 8 miếng xúc xích hoặc bacon hoặc phomai bò cười (cái này tùy ý)

– Sốt mayonnaise

– Lá Parsley

Cách làm: 

– Cho các nguyên liệu khô vào bowl

– Cho Bơ, trứng, nước vào bowl  tiếp

– Nhào 10-15′ cho khối mịn dẻo, không đàn hồi. (Thêm bột/ nước nếu cần)

– Ủ bột 1h-2h tùy theo nhiệt độ phòng -> ấn bỏ bọt khí

– Vun khối bột thành khối để nghỉ 5′

– Cân và chia 4 phần bằng nhau (khoảng 90g) vê tròn và nghỉ 2′

– Vê bột thành hình giọt nước rồi cán bột dài, mỏng

– Đặt nhân (tuy ý ) vào và cuộn chặt cắt đôi cho vào khay để nghỉ 45′

– Quyet lòng trắng trứng lên mặt bột + 1 ít sốt mayonnnaise lên trên + rắc lá khô

– Nướng 190o đến vàng (khoảng 15-20′)

Công thức làm theo chị kiwi có thêm giảm 1 tý cho phù hợp với nhà mình. Các bạn có thể vào kiwisite để tham khảo cách làm của chị nhé.